เที่ยวเกาหลีตอนที่ 5 ถึงเกาหลีซะที

1
33891
views

หลับๆ ตื่นๆ บนเครื่องหลายยก ใจนึงก็อยากหลับให้รู้แล้วรู้รอดเพระกลัว อีกใจก็คิดว่าจะได้ขึ้นเครื่องอีกเมื่อไหร่กัน ลืมตารับรู้มันไปตลอดนั่นแหละดี  จนใกล้จะถึงเกาหลีนั่นแหละก็ตาค้างนอนไม่หลับ อยากดู พื้นดินเกาหลี จากบนเครื่องจะสวยแค่ไหน

ตอนแรกนั่งก็ติดหน้าต่าง มาขอเปลี่ยนกับเพื่อนกลางทางเพราะไม่ไหวจะมอง ต่อมกลัวทำงาน ก็ได้แต่ยื่นหน้าไปส่องห่างๆ อย่างห่วงๆ เห็นก็แต่เมฆหมอก ที่ปกคลุมอยู่ มีหิมะเกาะหน้าต่างเล็กน้อย ทำให้รู้ว่า เราต้องไปเจออากาศหนาวที่เกาหลีชัวร์ ใกล้ถึงแล้วสินะ สนามบินอินชอนที่รัก

s_korea06

เห็นหิแมะ เอ๊ยหิมะบ่ ท่าทางจะหนาวน่าดู

ออกจากเครื่องมาก็เดินตามเค้าไปเรื่อยๆ ไปถึงไหนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันไกล๊ไกล มีทางเดินเลื่อนด้วยนะเออ หึหึ คงเอาไว้บรรเทาคนที่หิ้วกระเป๋าหนักๆ มาด้วย ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. อันเลื่องชื่อของเกาหลี ก็ ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหา ไม่พูดไม่จาไม่ถามอะไรสักคำ จนต้องจ้องหน้าเค้าว่า ฉันเตรียมเอกสารมาเพียบเลยนะเว้ย แกจะไม่อยากดูหน่อยเหรอ เดี๋ยวเสียของน๊า ดูหน่อยมั้ย นะนะ อิอิ (เค้าให้ผ่านง่ายๆ ก็ดีแล้วล่ะค่ะ ไปต่อกันดีกว่า)

s_korea07
สัมภาระของพวกเรา

พวกเราพักกันแถวๆ อินซาดง ต้องลงรถบัสที่สถานี อังกุก แล้วเดินต่อไปเล็กน้อย ก็ไม่ยากอะไร ปริ้นซ์แผนที่มาด้วยแล้วนี่นา ว่าแล้วก็ไปซื้อตั๋วขึ้นรถกัน เราต้องไปสาย 6011 คนล่ะ 9000 พันวอน (ประมาณ 270 บาท) จากนั้นไปนั่งรอใกล้ๆ ป้าย รถมาตามเวลาเป๊ะ ไม่ได้โม้

s_korea10

(ซ้าย) ป้ายรถบัส (ขวา) รถสายอื่นกำลังมา

s_korea08

ตั๋วของพวกเรา อย่าให้หายเชียว

s_korea09
ระหว่างรอขึ้น รถลีมูซีนบัส เข้าโซล สังเกตุว่า เริ่มหยิบเสื้อหนาวมาใส่กันแล้ว

ที่ป้ายรถลีมูซีนจะมีชายวัยกลางคน ภาษาเกาหลีเรียกว่า “อาจอจชี” ค่อยบริการคนที่จะขึ้นรถ ด้วยการติด tag ที่กระเป๋าแต่ล่ะคนตอนลงรถได้ไม่หลงกระเป๋ากันค่ะ ใบเล็กๆ หน่อยก็ถือขึ้นรถไปด้วย ระหว่างที่รอรถ มีสาวไทย สามคน รอรถสายเดียวกะเราเลย ไปลงที่เดียวกัน พักใกล้กันด้วย เหมือนไม่ได้อยู่ต่างประเทศเลยเนอะ คึคึ

s_korea11
หวยงวดนี้ 55 ไม่ใช่ค่ะ เลขตั๋วกระเป๋าเรา

ป่ะๆ ขึ้นรถกันค่ะ รถมาถึงแล้ว

——————————————–
รวมเรื่องราวเที่ยวเกาหลี
เที่ยวเกาหลีตอนที่ 1 เกาหลี ที่รอคอย
เที่ยวเกาหลีตอนที่ 2 ขั้นตอนการเตรียมตัว
เที่ยวเกาหลีตอนที่ 3 วันเดินทางช่างปั่นป่วนนัก
เที่ยวเกาหลีตอนที่ 4 ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก
เที่ยวเกาหลีตอนที่ 5 ถึงเกาหลีซะที

1 ความคิดเห็น

Comments are closed.